CHỨNG CHỈ QUẢN TRỊ MÀU QUỐC TẾ GMI

Các nhà in hàng đầu luôn tự hào rằng họ được chứng nhận GMI, nhưng có thể khá khó khăn để tìm thấy thông tin chi tiết về chương trình. Trong bài viết này, tôi sẽ định nghĩa GMI, thảo luận về lịch sử hình thành và tầm quan trọng của nó, đồng thời giải thích lý do tại sao nó được một số nhà bán lẻ hàng đầu yêu cầu bảo vệ thương hiệu của họ.

Về mặt kỹ thuật, GMI là viết tắt của Graphic Measures International, công ty đã phát triển quy trình. “GMI” đã trở thành cách viết tắt của một hệ thống tiêu chuẩn hóa mà các thương hiệu sử dụng để đánh giá chất lượng của công việc in ấn.

GMI cung cấp đảm bảo chất lượng cho thương hiệu riêng. Các nhà cung cấp tạo ra các sản phẩm để bán dưới các thương hiệu nội bộ tại các nhà bán lẻ lớn, chẳng hạn như Threshold tại Target hoặc CVS ​​Health tại CVS. Ngoài việc tự sản xuất sản phẩm, các nhà cung cấp cũng phải tạo ra bao bì của nó. Bao bì đó phải đại diện chính xác cho thương hiệu của nhà bán lẻ, có nghĩa là mọi SKU đặt trưng bày tại kệ hàng trên toàn quốc phải gần hoàn hảo nhất có thể.

GMI đảm bảo tính nhất quán này. Nó giám sát và báo cáo từng khía cạnh của công việc in, bao gồm giấy, màu sắc, vết cắt, nếp gấp và thậm chí cả độc tính. Sau đó, công bố điểm cho từng công việc và gửi báo cáo đến thương hiệu và nhà in.

Quy trình GMI dựa trên ISO 12647 , một nhóm tiêu chuẩn quốc tế cho quy trình in. GMI đã lấy các tiêu chuẩn này và áp dụng một hệ thống tính điểm cho chúng. Các thương hiệu có thể chọn các khía cạnh in ấn mà họ muốn giám sát và GMI đặt các thông số cho mỗi số liệu. Khi công việc in đang được thực hiện hoặc hoàn thành, GMI sẽ kiểm tra việc in các mẫu và ấn định điểm số cho từng số liệu. Các vật phẩm nằm ngoài dung sai được cộng điểm, nằm trong khoảng từ 0 đến 3:

Giống như chơi gôn, càng ít điểm càng tốt. Một công việc có quá nhiều điểm, thường từ 18 đến 21, sẽ bị coi là thất bại và công việc đó phải được thực hiện lại.

Ví dụ: hãy xem báo cáo GMI cho một trong những công việc gần đây của Adams cho Target. GMI kiểm tra ba hạng mục chính: Quản lý đồ họa, Quản lý cấu trúc và Vật liệu nguy hiểm. Mỗi danh mục được chia thành các danh mục phụ riêng lẻ, dựa trên các yêu cầu cụ thể của Target đối với việc tuân thủ, nhận điểm từ 0 đến 3. Nhấp vào hình ảnh bên dưới để xem báo cáo đầy đủ.

Trong quá trình in, máy in sẽ gửi trực tiếp các tờ mẫu đến GMI để kiểm tra. Nếu chúng vượt qua, bao bì sẽ được tạo và gửi đến nhà cung cấp. Sau khi các mặt hàng của nhà cung cấp lên kệ, GMI thường theo dõi thử nghiệm ban đầu của họ bằng cách thực hiện các phép đo tại cửa hàng. Họ giám sát các chỉ số tương tự trong khi cũng tính tổng sản phẩm. Bởi vì các nhà cung cấp trả tiền cho GMI cho mỗi lần gửi, GMI sẽ kiểm tra xem tổng số sản phẩm in và sản phẩm có khớp nhau hay không. Họ không hài lòng khi một nhà cung cấp đặt nhiều sản phẩm hơn vào cửa hàng sau khi gửi ít hơn cho GMI.

Một số ít máy in tạo ra chất lượng công việc ổn định đến mức chúng được gọi là Nhà cung cấp Hiệu suất cao (HPS). HPS có thể gửi bao bì và vật liệu in trước khi GMI kiểm tra và phê duyệt công việc của họ. Đối với bất kỳ nhà bán lẻ GMI nào, thường có một hoặc hai trong số bốn mươi nhà cung cấp trở lên. Adams là một trong số họ cho Target, CVS, Lowes và nhiều nhà bán lẻ quốc gia khác. Bất kể công việc của chúng tôi có được đưa đến GMI để kiểm tra hay không, chúng tôi luôn hướng tới mức độ tuân thủ của GMI.

GMI thường thêm khoảng 15% vào chi phí của bất kỳ lệnh in nào. Thương hiệu trả tiền cho GMI để giám sát và kiểm tra các tài liệu in của mình.

SGS International đã mua Graphic Measures International vài năm trước. Họ đang kết hợp quy trình vào việc cung cấp Quyền giám hộ thương hiệu của họ . Từ trang web của họ:

Chương trình Giám hộ Thương hiệu của chúng tôi, do HUGO cung cấp, là chương trình quản lý màu tốt nhất SGS của chúng tôi được tích hợp với chất lượng đóng gói toàn cầu do GMI thiết lập, để cung cấp cho bạn giải pháp vòng kín tối ưu.

Vui lòng liên hệ với tôi nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về GMI. Là một chuyên gia tư vấn về in ấn, tôi rất mong được giúp đỡ bạn